MÔ HÌNH DU LỊCH ẢO – GIẢI PHÁP QUẢNG BÁ HÌNH ẢNH DÀNH CHO DOANH NGHIỆP DỊCH VỤ - DU LỊCH
Khi cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 (CMCN 4.0) diễn ra, quá trình này đã bổ sung cho nhân loại nhiều công nghệ mới tân tiến, tác động tích cực đến các khía cạnh của kinh tế, xã hội. Riêng đối với ngành Du lịch, những xu hướng mới như du lịch thực tế ảo, du lịch thông minh cũng được biết đến với sự đóng góp chủ chốt của công nghệ.
Các quốc gia phát triển mạnh mẽ về du lịch trong khu vực như Thái Lan, Singapore cũng đã ban hành nhiều chính sách trong việc ứng dụng công nghệ 4.0 vào việc phát triển du lịch. Cùng VR360 tìm hiểu về Mô hình du lịch ảo – giải pháp công nghệ 4.0 là tương lai của ngành dịch vụ - du lịch.
Các quốc gia phát triển mạnh mẽ về du lịch trong khu vực như Thái Lan, Singapore cũng đã ban hành nhiều chính sách trong việc ứng dụng công nghệ 4.0 vào việc phát triển du lịch. Cùng VR360 tìm hiểu về Mô hình du lịch ảo – giải pháp công nghệ 4.0 là tương lai của ngành dịch vụ - du lịch.
Tính năng của mô hình du lịch thực tế ảo
Được xây dựng dưới sự kết hợp của các sản phẩm công nghệ hiện đại, Mô hình du lịch ảo là sự tổng hợp của nhiều chức năng nổi trội:

Tạo ra các bước di chuyển ở trên cao, người xem dễ dàng thao tác đến nhiều điểm khác nhau để quan sát view 360 độ trên cao của TP. Đà Nẵng.

Độ cao của góc nhìn có thể được thay đổi để người xem có thể quan sát bao quát hoặc chi tiết hơn.

Thời gian quan sát view trên cao được thể hiện cả ngày lẫn đêm.

Kết hợp công nghệ 3D Tour và 360 VR Tour để tạo tour tham quan thực tế ảo, tái hiện chính xác không gian bên trong các công trình kiến trúc. Người xem dễ dàng di chuyển từ view trên cao tiến vào không gian bên trong bất kỳ.

Tích hợp Google Map, thể hiện chính xác vị trí của người xem.

Tích hợp Camera Live, cho phép quan sát camera thành phố trong thời gian thực.

Khả năng tích hợp nhiều nội dung khác: chữ, hình ảnh, video, liên kết, banner quảng cáo…

Tích hợp tính năng booking (đặt phòng, đặt bàn, mua vé tham quan…).

Ngoài ra, Mô hình du lịch ảo còn có một số tính năng khác như: tính năng chia sẻ, lối tắt đến các vị trí nổi tiếng, tính năng trải nghiệm mô hình bằng kính VR…
Lợi ích mô hình du lịch ảo đem lại cho các doanh nghiệp dịch vụ - du lịch
Đối với hoạt động xúc tiến trong ngành Du lịch, Mô hình du lịch ảo đem đến cho thành phố và các doanh nghiệp dịch vụ - du lịch nhiều giá trị to lớn. Đầu tiên, Mô hình du lịch ảo sẽ là công cụ quảng bá và truyền thông hiệu quả từ xa về các thành phố nói chung và những địa điểm du lịch nổi tiếng nói riêng đến với bạn bè quốc tế. Công nghệ thực tế ảo đang là xu hướng trên thế giới và đặc biệt là trong giới trẻ, nên Mô hình du lịch ảo dễ dàng thu hút sự chú ý và quan tâm của cộng đồng.
Hơn thế nữa, trong bối cảnh dịch bệnh còn tiếp diễn, cung cấp cho du khách khắp nơi trên thế giới một chuyến tham quan ảo tại nhà thông qua Mô hình du lịch ảo là phương án tiếp cận, truyền thông thông minh. Hỗ trợ việc kích thích sự tò mò, mong muốn khám phá và thúc đẩy hoạt động du lịch trực tiếp sau khi dịch bệnh được kiểm soát.
Ngoài ra, Mô hình du lịch ảo còn đem lại nhiều giá trị thực tiễn cho thành phố và doanh nghiệp như sau:
▪ Cho phép đính kèm các thông tin quảng bá những sự kiện, chương trình lớn của thành phố, tiếp cận và thu hút một cách nhanh chóng, dễ dàng những du khách sử dụng Mô hình du lịch ảo.
▪ Nền tảng tạo một kênh thông tin để truyền tải các thông điệp, nội dung (chữ, hình ảnh, video, 3D Tour, 360 VR Tour, 3D vật thể,…) mà thành phố, doanh nghiệp muốn du khách biết đến.
▪ Các doanh nghiệp dịch vụ - du lịch (khách sạn, resort, nhà hàng, khu du lịch,…) thu hút được nhiều du khách hơn khi cung cấp hình ảnh chân thật và sống động trên nền tảng Mô hình du lịch ảo. Ngoài ra, mô hình cho phép doanh nghiệp đính kèm các thông tin, các chương trình, sự kiện, ưu đãi như một kênh tin tức chính thống.
▪ Tích hợp tính năng booking (đặt phòng, đặt bàn, mua vé tham quan,…) trên Mô hình du lịch ảo đem đến nhiều giá trị về kinh tế cho cả thành phố và doanh nghiệp khi thúc đẩy hành vi chi tiêu, mua sắm của du khách ngay sau khi tham quan thành phố.
▪ Khả năng chia sẻ dễ dàng tạo điều kiện cho Mô hình du lịch ảo được đông đảo cộng đồng biết đến, tạo hiệu ứng lan truyền và gia tăng độ nhận biết của ngành Du lịch.
▪ Nâng cao trải nghiệm và sự hài lòng của du khách khi đến du lịch, xây dựng hình ảnh các thành phố du lịch thông minh, thành phố du lịch ảo được cộng đồng khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới yêu thích.
▪ Nền tảng tạo một kênh thông tin để truyền tải các thông điệp, nội dung (chữ, hình ảnh, video, 3D Tour, 360 VR Tour, 3D vật thể,…) mà thành phố, doanh nghiệp muốn du khách biết đến.
▪ Các doanh nghiệp dịch vụ - du lịch (khách sạn, resort, nhà hàng, khu du lịch,…) thu hút được nhiều du khách hơn khi cung cấp hình ảnh chân thật và sống động trên nền tảng Mô hình du lịch ảo. Ngoài ra, mô hình cho phép doanh nghiệp đính kèm các thông tin, các chương trình, sự kiện, ưu đãi như một kênh tin tức chính thống.
▪ Tích hợp tính năng booking (đặt phòng, đặt bàn, mua vé tham quan,…) trên Mô hình du lịch ảo đem đến nhiều giá trị về kinh tế cho cả thành phố và doanh nghiệp khi thúc đẩy hành vi chi tiêu, mua sắm của du khách ngay sau khi tham quan thành phố.
▪ Khả năng chia sẻ dễ dàng tạo điều kiện cho Mô hình du lịch ảo được đông đảo cộng đồng biết đến, tạo hiệu ứng lan truyền và gia tăng độ nhận biết của ngành Du lịch.
▪ Nâng cao trải nghiệm và sự hài lòng của du khách khi đến du lịch, xây dựng hình ảnh các thành phố du lịch thông minh, thành phố du lịch ảo được cộng đồng khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới yêu thích.